Nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài không chỉ là quá trình tiễn đưa người thân về cõi vĩnh hằng, mà còn là chuỗi nghi lễ trang nghiêm thể hiện đức tin, đạo hiếu và lòng kính trọng đối với người đã khuất. Mỗi nghi thức đều mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, góp phần giúp vong linh nhẹ nhàng siêu thoát, đồng thời tạo sự an ủi và thanh thản cho gia đình người mất.
Nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài – Lễ cầu hồn
Trong tang lễ Đạo Cao Đài, nghi lễ cầu hồn là phần không thể thiếu, mang ý nghĩa giúp linh hồn người quá cố được thanh thản, siêu thoát. Cụ thể:
Cầu hồn khi người bệnh hấp hối
Khi người bệnh đang hấp hối, gia đình và người thân sẽ tiến hành tụng kinh, cầu nguyện liên tục. Mục đích của nghi thức này là cầu xin Đức Chí Tôn và các Đấng thiêng liêng giúp linh hồn người nhẹ nhàng rời khỏi thể xác, tránh bị vướng mắc trong cõi trần, sớm được siêu thoát về cõi vĩnh hằng. Nghi thức được thực hiện một cách trang nghiêm với sự tham gia của ban trị sự và các đồng đạo.
Cầu hồn khi người đã qua đời
Ngay sau khi người mất, nghi lễ cầu hồn tiếp tục được tiến hành. Ban trị sự sẽ thực hiện tụng kinh, cầu nguyện cho linh hồn người đã khuất, giúp họ được bình an và rời xa khổ đau thế gian.
Tiếp đó, gia đình hoặc ban trị sự sẽ đưa thi hài đến Đền Thánh (đối với người qua đời là Chức Sắc) hoặc Thánh Thất để làm lễ báo tử. Trong nghi lễ này, nghi thức rung chuông báo tử được thực hiện để thông báo về sự ra đi của người tín đồ.

Số lần rung chuông và đánh trống sẽ tùy thuộc vào phẩm cấp của người đã mất:
- Đối với Giáo Hữu và các phẩm cấp tương đương: Rung 2 hồi chuông và đánh 2 hồi trống.
- Đối với Lễ Sanh và các phẩm cấp tương đương: Rung 1 hồi chuông và đánh 1 hồi trống.
- Đối với Chức việc Ban Trị Sự, Đạo Hữu hoặc các phẩm cấp thấp hơn: Chỉ rung chuông mà không đánh trống.
Ngoài ra, số lần rung chuông cũng được điều chỉnh theo giới tính của người quá cố:
- Nam giới sẽ được rung 7 hồi chuông.
- Nữ giới sẽ được rung 9 hồi chuông.
Thực hiện nghi lễ thượng sớ tân cố và chuẩn bị tẩn liệm
Nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài như lễ thượng sớ tân cố, tẩn liệm và phủ tấm quan đóng vai trò vô cùng quan trọng để thể hiện lòng hiếu kính và cầu nguyện cho linh hồn người mất được siêu thăng.
Nghi thức thượng sớ tân cố
Thượng Sớ Tân Cố là nghi thức dâng sớ lên Đức Chí Tôn và các Đấng Thiêng Liêng, thông báo rằng một tín hữu Cao Đài vừa quy vị. Đồng thời, đây cũng là lời cầu xin tha thiết mong cho vong linh được an lành và sớm về cõi Thiêng Liêng Hằng Sống.

- Nghi lễ có thể được tổ chức tại Đền Thánh, Thánh Thất hoặc Thiên Bàn tại tư gia.
- Nếu người mất thuộc phẩm vị Chánh Trị Sự, Đạo Hữu hoặc tương đương, nghi lễ do Chánh Trị Sự sở tại chủ trì.
- Nếu người mất là Lễ Sanh hoặc cấp cao hơn, thì lễ sẽ do Đầu Tộc, Đầu Phận Đạo, Khâm Châu Đạo hoặc đại diện Thánh Địa đảm nhiệm.
- Các bước chuẩn bị và hành lễ còn lại do Ban Trị Sự tại địa phương thực hiện theo quy định của Hội Thánh.
Nghi thức tẩn liệm
Tẩn liệm là bước chuẩn bị thi thể trước khi nhập quan, thể hiện sự kính trọng đối với người đã khuất và nghiêm túc giữ đúng lễ đạo.

Quy trình thực hiện như sau:
- Vệ sinh thân thể cho người mất bằng nước thơm từ các loại lá cây truyền thống. Đây là nghi thức tương tự với lễ mộc dục trong các tôn giáo khác.
- Thay đạo phục tương ứng với phẩm vị người mất. Trên mặt đắp miếng vải tam giác màu trắng, chiều cao khoảng 33 cm, góc nhọn quay lên trên.
- Gia đình quỳ lạy Đức Chí Tôn, cầu nguyện linh hồn người quá cố được siêu sinh.
- Vị chứng đàn cùng hai hầu lễ đứng trước Thiên Bàn, đốt hai cây nến. Vị chứng đàn bắt ấn Tý, ra hiệu cho đồng nhi tụng kinh Tẩn Liệm ba lần.
- Khi đọc xong câu chú của Đức Chí Tôn, vị chứng đàn cùng hầu lễ cúi chào trước Thiên Bàn, xả ấn và tắt nến.
- Gia đình tiếp tục quỳ lạy lần cuối, rồi đội tẩn liệm tiến hành nhập quan.
Nghi thức tấm phủ quan
Trong nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài, tấm phủ quan thiêng liêng và rất quan trọng. Đây là một tấm vải hình vuông, kích thước mỗi cạnh khoảng 1m2, với bốn cạnh đều được viền ren tinh tế. Chính giữa tấm vải là hình Thiên Nhãn lớn, là biểu tượng của Đức Chí Tôn được thêu nổi bật cùng với 12 tia hào quang tỏa sáng xung quanh, tượng trưng cho ánh sáng chân lý dẫn lối linh hồn người quá cố.

Tấm phủ quan có năm màu chủ đạo: vàng, xanh, đỏ, trắng, đen, mỗi màu thể hiện cấp bậc chức sắc, giới tính và vai trò của người mất trong hệ thống tổ chức của Đạo Cao Đài.
Trình tự thực hiện nghi thức phủ quan:
- Linh cữu được đặt vào vị trí trang trọng tại tang đường.
- Người chứng lễ lấy tấm phủ quan và đặt trước Thiên Bàn (bàn thờ chính).
- Thực hiện lễ cầu nguyện, xin Đức Chí Tôn ban ơn lành và độ trì cho linh hồn người đã khuất.
- Sau lễ cầu nguyện, gia quyến phủ tấm phủ quan lên nắp hòm.
- Đặt giá đèn lên phía trên tấm phủ quan trên hòm.
Màu sắc phủ quan | Đối tượng sử dụng |
Trắng | – Chức Sắc và Chức Việc nữ phái thuộc Cửu Trùng Đài
– Chức Sắc thuộc Hiệp Thiên Đài – Thành viên Ban Thế Đạo |
Vàng | – Chức Sắc phái Thái thuộc Cửu Trùng Đài
– Phước Thiện từ phẩm Hiền Nhơn trở lên |
Xanh | – Chức Sắc phái Thượng thuộc Cửu Trùng Đài
– Phước Thiện nam nữ đeo dây sắc lệnh màu xanh: Chí Thiện, Đạo Nhơn, Chơn Nhơn |
Đỏ | – Chức Sắc phái Ngọc thuộc Cửu Trùng Đài
– Ban Trị Sự nam phái, chức sắc tương đương – Ban Kiến Trúc, Bộ Nhạc – Phước Thiện nam nữ đeo dây sắc lệnh màu đỏ: Thính Thiện, Hành Thiện, Giáo Thiện, Bảo Thể, Đầu phòng văn |
Đen | – Đạo hữu nam nữ
– Người thuộc đạo sở, minh đức, tân dân (Phước Thiện) – Thư ký, trật tự viên, và các vị trí tương đương |
Nghi thức đốt đèn trong tang lễ Cao Đài
Trong tang lễ của Đạo Cao Đài, nghi thức thắp đèn trên và dưới linh cữu mang ý nghĩa thiêng liêng, thể hiện sự kết nối giữa trần thế và cõi thiêng. Trên nắp hòm, một giá đèn được đặt trang trọng và thắp đúng 9 cây nến, không được thiếu cũng không được thừa.

Số 9 tượng trưng cho sự viên mãn, thanh cao và là con số biểu trưng cho Cửu Phẩm Thần Tiên. Ngọn nến phải cháy suốt nghi lễ, tuyệt đối không để tắt, vì đó là ánh sáng dẫn đường cho linh hồn người mất trở về với Đức Chí Tôn trong sự thanh thoát, an lành.
Bên dưới linh cửu, một ngọn đèn đơn cũng được thắp, mang tên gọi là đèn khử trược. Ngọn đèn này có vai trò quan trọng trong việc làm sạch không khí xung quanh linh cữu, giúp hóa giải trược khí và duy trì sự thanh tịnh cho không gian tang lễ.
Sự kết hợp giữa ánh sáng phía trên và phía dưới thể hiện một vòng ánh sáng bảo hộ, vừa dẫn đường, vừa thanh lọc, góp phần giúp linh hồn người quá cố được nhẹ nhàng siêu thoát và yên ổn trên hành trình trở về cõi thiêng liêng vĩnh hằng.
Nghi thức lập bàn vong và linh vị
Một nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài quan trọng đó là lập bàn vong và linh vị. Cụ thể:
Nghi thức lập bàn vong
Gia đình chuẩn bị một chiếc bàn đặt trước linh cữu làm bàn vong. Trên bàn gồm có đôi chân đèn, lư hương, dĩa trái cây, bình hoa, chum rượu, chung trà, tấm linh vị, cây đèn, tấm di ảnh mặc đạo phục và cây phướn Thượng Sanh đặt bên trái trong nhà hướng ra cửa.

Nếu người mất thuộc Phẩm Lễ Sanh hoặc tương đương, bàn vong sẽ có thêm cây lộng. Trước bàn vong dán tấm phủ màu trắng ghi các câu như: Sanh Ký Tử Qui, Sanh Tiền Giác Ngộ Tam Kỳ Đạo, cùng một mảnh giấy nhỏ ghi lời cầu nguyện cho “Phẩm Tước, họ tên, tuổi” để người đến viếng dễ dàng cầu nguyện.
Tại Thiên Bàn, giấy cầu nguyện cũng được dán tương tự: nam dán dưới bình hoa hoặc chuông, nữ dán dưới dĩa trái cây hoặc mõ, để ban đạo thuận tiện hành lễ và cầu nguyện.
Nghi thức khay vong
Gia đình chuẩn bị một khay vuông dùng để đặt linh vị cùng các vật phẩm như dĩa trái cây nhỏ, bình hoa nhỏ, đèn vọng và lư hương kích thước nhỏ. Khay vuông này gọi là khay vong, biểu tượng cho chỗ ngự của linh hồn người đã khuất.
Trong suốt quá trình cử hành nghi lễ, gia đình cần thắp ba cây nhang cắm trên khay để thể hiện lòng thành kính và kết nối với vong linh.
Nghi thức linh vị (bài vị)
Để thực hiện nghi thức lập khay vong trong tang lễ Cao Đài, gia đình cần chuẩn bị một miếng giấy nhỏ ghi đầy đủ thông tin của người quá cố, bao gồm: họ tên, phẩm vị, tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, ngày tháng năm mất, nơi mất và ngày nhập môn cầu Đạo.

Miếng giấy này được đặt trên khay vong, giúp việc cầu nguyện và tưởng nhớ linh hồn người đã khuất được chính xác và trang nghiêm hơn.
Nghi thức cáo từ Tổ – Thành phục – Tang phục
Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng khám phá các nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài khác như: Cáo từ Tổ, thành phục, tang phục, cầu siêu, …
Nghi thức cáo từ Tổ
Trong tang lễ Cao Đài, nghi thức cáo từ Tổ nhằm mục đích báo cáo và xin sự phù hộ từ Cửu Huyền Thất Tổ cho người đã khuất. Gia đình chuẩn bị chu đáo 2 mâm cúng chính, bao gồm:
- Mâm cúng Cửu Huyền Thất Tổ
- Mâm cúng Thần Hoàng Bổn Cảnh
Mỗi mâm cúng đều được trang bị đầy đủ hoa, rượu và nước trà. Trước bàn thờ tổ tiên, gia đình đặt mâm tang phục với hai cây nến luôn thắp sáng. Người thân và Chức Việc sẽ đến trước Thiên Bàn dâng hương Đức Chí Tôn, trong nghi thức này không đọc kinh mà chỉ thành tâm cầu nguyện cho linh hồn người mất được thọ tang.

Tiếp theo, lễ cáo từ được thực hiện tại bàn thờ tổ tiên, vừa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc vừa mong muốn cho linh hồn người đã khuất được siêu thoát an lành.
Nghi thức thành phục, tang phục
Nghi thức thành phục là bước chính thức phát tang, đánh dấu sự bắt đầu quá trình để tang trong đạo Cao Đài. Gia đình sẽ sắp xếp mâm tang phục gồm các vật phẩm tang lễ và thắp sáng đèn nến trên bàn vong.
Thời gian để tang được quy định theo các mốc quan trọng sau:
- 81 ngày: Kết thúc lễ Chung cửu, mãn tang.
- 281 ngày: Kết thúc lễ Tiểu tường, mãn tang.
- 581 ngày: Kết thúc lễ Đại tường, mãn tang.
Việc thực hiện đầy đủ nghi thức cáo từ và thành phục giúp gia đình thể hiện sự kính trọng sâu sắc đối với người đã khuất, đồng thời cầu nguyện cho linh hồn được an nghỉ, thanh thản và sớm siêu thoát.
Nghi thức cúng vong Triêu – Tịch
Nghi thức này được thực hiện bởi sáu lễ sĩ hiến lễ, tất cả đều mặc áo lễ màu xanh đậm. Quá trình Tế Điện cùng bốn lần bái thài hiến lễ được tiến hành theo các quy định riêng biệt, tùy thuộc vào Phẩm Cấp của người đã khuất.

Lễ cầu siêu
Lễ cầu siêu được tiến hành ngay trước bàn vong, nơi mà tất cả người thân của người đã khuất quỳ thành kính. Trong lúc này, Chức Sắc, Chức Việc cùng chư đồng đạo tham dự lễ sẽ đứng hai bên bàn vong, được phân chia rõ ràng theo nam và nữ, đồng thời tay thực hiện ấn Tý nhằm thể hiện sự tôn nghiêm và lòng thành.
Sau khi kết thúc phần lễ cầu siêu, chư đồng đạo lần lượt tiến hành bái vong. Trong nghi thức này, họ vẫn giữ tay bắt ấn Tý, cầu nguyện cho linh hồn người quá cố, sau đó quỳ xuống lễ bái ba lạy. Riêng đối với những Chức Sắc có phẩm cấp cao hơn người mất, họ không thực hiện lễ bái mà chỉ niệm hương và cầu nguyện trang nghiêm trước bàn vong.
Vào buổi tối cùng ngày, buổi hòa nhạc được tổ chức trước bàn vong nhằm tôn vinh linh hồn, đồng thời có luân phiên tụng kinh Di Lạc tại Thiên Bàn để tăng thêm sự thanh tịnh và phước lành cho vong linh.
Lễ chèo hầu tại Khách Đình
Lễ chèo hầu tại Khách Đình là một phần trong nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài, được tổ chức tùy theo phẩm chức của người quá cố. Cụ thể như sau:

- Phẩm Lễ Sanh: Người thuộc phẩm này khi qua đời sẽ được tổ chức lễ tang có phần chèo hầu vào buổi tối. Việc này nhằm tăng thêm sự trang trọng và linh thiêng cho tang lễ.
- Phẩm Chánh Trí Sự trở xuống: Những người thuộc nhóm này sẽ không có nghi thức chèo hầu trong lễ tang, do đó buổi lễ được tổ chức đơn giản hơn.
- Chức Sắc trên Phẩm Lễ Sanh (Giáo Hữu trở lên): Ngoài chèo hầu, nghi lễ còn có thêm phần chèo đưa, giúp tang lễ trở nên long trọng và trang nghiêm hơn nhiều.
Việc thực hiện nghi thức chèo hầu trước hòm người quá cố, đặc biệt với những người ở Phẩm Vị Lễ Sanh trở lên, góp phần làm tăng thêm sự trang nghiêm, đồng thời thể hiện lòng thành kính sâu sắc của gia đình và đồng đạo dành cho người đã khuất.
Nghi thức hành pháp độ hồn
Nghi thức hành pháp độ hồn trong tang lễ Cao Đài bao gồm ba phần chính: phép xác, đoạn căn và độ thăng. Thông thường, gia đình sẽ mời một vị Chức Sắc có phẩm Giáo Hữu hoặc cao hơn đến chủ trì thực hiện các nghi lễ này nhằm giúp linh hồn người đã khuất được thanh tịnh và siêu thoát.

- Phép xác: Đây là nghi thức tẩy rửa chơn thần của người quá cố, nhằm loại bỏ mọi ô trược, giúp linh hồn nhẹ nhàng thoát khỏi thân xác và hướng về cõi linh thiêng.
- Đoạn căn: Nghi lễ này thực hiện việc cắt đứt bảy dây oan nghiệp, giải thoát linh hồn khỏi mọi ràng buộc và nghiệp chướng liên quan đến thân xác đã khuất.
- Độ thăng: Là bước cuối cùng trong hành pháp độ hồn, đưa âm hồn người chết bay lên Cửu Trùng Thiên tức chín tầng trời cao thượng, để đạt đến cảnh giới thanh tịnh.
Chi tiết về cách thức tiến hành từng nghi thức sẽ được vị Chức Sắc phẩm Giáo Hữu trở lên hướng dẫn cụ thể và chính xác. Đặc biệt, đối với những người quá cố là Chức Sắc phẩm Giáo Hữu hoặc cao hơn, nghi lễ hành pháp độ thăng được thực hiện trang trọng tại Tòa Thánh.
Nếu gia đình ở nơi xa không có vị Chức Sắc đến làm lễ, Ban Trị Sự và gia đình sẽ dâng khay cúng trước bàn thờ Thiên Bàn, cầu xin Đấng Chí Tôn và các vị thiêng liêng ban ơn và tha tội cho người đã mất.
Sau đó, tang quyến cùng tụng kinh cầu siêu, niệm chú Thầy ba lần, rồi làm lễ động quan, đưa quan tài ra thuyền Bát Nhã để tiễn biệt người thân.
Nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài – Lễ đưa tang
Các bước chuẩn bị và thực hiện nghi lễ đưa tang, an táng trong tín ngưỡng Cao Đài được diễn ra trang nghiêm.

Lễ Động quan – Khiển điện
Nghi lễ động quan – khiển điện được tổ chức trang trọng với sự kết hợp giữa nhạc lễ và nghi thức. Đầu tiên, lễ khiển điện được thực hiện với phần xướng lễ gồm các câu nói truyền thống thể hiện trình tự và sự trang nghiêm của buổi lễ:
- Đạo gia tựu vị: Người hành lễ trong đạo đã đến vị trí.
- Nhơn quan giả bái quan: Người thân và quan khách cúi chào trước quan tài.
- Đạo giả nhập cữu: Người làm lễ chính thức bước vào động quan.
- Chấp sự giả triệt linh tọa: Người phụ giúp lễ nghi chuẩn bị tinh thần.
- Đạo giả cử cữu thăng xa phát hành: Người hành lễ cầm quan tài, chuẩn bị đưa ra xe tang để di chuyển.
Nghi thức này nhằm đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tang lễ, tiễn biệt linh hồn người đã khuất một cách trang nghiêm và thiêng liêng.
Lễ an táng tại nghĩa trang
Khi đến an táng tại nghĩa trang, gia chủ sẽ bưng khay vong đến trước Thiên Bàn để thực hiện ba lần xá kính, sau đó cùng theo Phướn Thượng Sanh đi trước và cuối cùng là linh cữu. Trên đường di chuyển ra nghĩa trang, mọi người phải giữ trật tự nghiêm ngặt, đảm bảo sự trang nghiêm và tôn kính cho nghi lễ.

Đối với đám tang của người thuộc Phẩm Lễ Sanh và các phẩm tương đương, thứ tự diễu hành được sắp xếp như sau:
- Bảng Đại Đạo
- Phướn Thượng Sanh
- Đồng nhi tụng kinh dẫn linh cữu, có đàn nhạc và tụng kinh liên tục cho đến khi đến huyệt mộ
- Bàn hương án kèm một lọng và hai lễ sĩ đi theo hầu
- Vãng lụy và tràng hoa
- Thuyền Bát Nhã
- Dàn Nam
- Gia đình tang quyến
- Chức Sắc, Chức Việc, Đạo Hữu đưa tang
Đối với đám tang của Chức Vị Ban Trị Sự và các Đạo Hữu, thứ tự đưa tang tương tự như trên nhưng không có bàn hương án và dàn Nam, chỉ bao gồm:
- Khay Vong
- Phướn Thượng Sanh
- Trật tự diễu hành giống như trên, tuy nhiên không kèm theo bàn hương án và dàn Nam
Điếu văn cảm tạ – Hạ huyệt
Khi linh cữu được đưa đến nghĩa trang, hòm sẽ được đặt ngay trên huyệt mộ đã chuẩn bị sẵn. Vị chủ lễ sẽ tiến đến trước linh cữu, trải chiếu và sắp đặt mâm cúng Thần Hoàng Bổn Cảnh một cách trang trọng. Gia đình tang quyến quỳ xuống, thành tâm cầu nguyện, xin phép gửi lại thi hài người đã khuất tại nơi này, sau đó lạy ba lạy kính cẩn.

Sau đó, người thân, họ hàng sẽ đọc điếu văn cùng lời cảm tạ (nếu có), thể hiện lòng biết ơn và sự kính trọng. Gia đình tang quyến quỳ trước đầu huyệt, tay bắt ấn Tý theo nghi thức. Đồng nhi bắt đầu tụng kinh hạ huyệt 3 lần liên tiếp, tiếp đó đọc thần chú vãng sanh ba lần và niệm câu chú của Thầy thêm 3 lần nữa để cầu nguyện.
Vị chủ lễ đứng chính giữa hòm, thực hiện 3 lần xá kính rồi thu hồi tấm phủ quan, trao lại cho đội đạo tỳ. Đội đạo tỳ sau đó bắt đầu nghi thức hạ hòm xuống huyệt một cách trang nghiêm và chu đáo.
Các lưu ý khi thực hiện nghi thức tang lễ đạo Cao Đài
Dưới đây là những điểm quan trọng cần lưu ý khi tiến hành nghi thức tang lễ theo Đạo Cao Đài để đảm bảo sự trang nghiêm và đúng truyền thống:

- Tuân thủ đúng trình tự nghi lễ: Việc thực hiện từng bước trong nghi thức tang lễ cần được tiến hành theo đúng quy định của giáo phái để thể hiện lòng thành kính và giúp linh hồn người đã khuất được siêu thoát.
- Chuẩn bị kỹ lưỡng các vật phẩm và trang phục: Đồ dùng tang lễ, trang phục và các vật phẩm cúng tế cần được chuẩn bị đầy đủ, đúng theo phong tục và phẩm cấp của người mất.
- Lưu ý khi tẩn liệm: Việc tắm rửa, mặc đạo phục và đặt quan tài phải được thực hiện cẩn thận, tôn trọng, nhằm giữ thể diện cho người đã khuất.
- Tổ chức lễ cầu siêu và hành lễ trang nghiêm: Các nghi thức cúng tế, cầu siêu cần được tiến hành đúng cách, với sự tham gia của chư đồng đạo, gia đình và người thân nhằm tạo sự thanh tịnh và giúp linh hồn được an yên.
- Giữ gìn sự tĩnh lặng và trang trọng trong suốt tang lễ: Tang lễ là dịp thể hiện sự tôn trọng và lòng thành, vì vậy cần tránh những hành động, lời nói gây mất trật tự hoặc làm phiền lòng gia đình.
- Tôn trọng tín ngưỡng và tập tục địa phương: Nếu có sự kết hợp hoặc khác biệt về phong tục địa phương, cần được xem xét và điều chỉnh hợp lý để giữ sự hài hòa trong tang lễ.
Dịch vụ mai táng uy tín, chuyên nghiệp tại Giang Thọ
Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tang lễ theo đúng nghi thức Đạo Cao Đài, Giang Thọ tự hào là địa chỉ tin cậy, đồng hành cùng gia đình trong từng nghi lễ trang trọng và ý nghĩa. Chúng tôi thấu hiểu từng bước trong tang lễ không chỉ là thủ tục mà còn là cách thể hiện lòng thành kính sâu sắc với người đã khuất.

Dịch vụ trọn gói tại Giang Thọ bao gồm:
- Tắm liệm, nhập quan.
- Lễ cầu hồn, thượng sớ tân cố, tẩn liệm, đốt đèn.
- Lập bàn vong, linh vị.
- Lễ cáo từ, phát tang, đưa linh cữu và an táng.
Chúng tôi cung cấp đầy đủ vật phẩm tang lễ truyền thống, trang trí bàn thờ và hoa viếng phù hợp với tín ngưỡng Cao Đài. Nhờ đó, gia đình sẽ an tâm và nhẹ lòng trong giây phút tiễn biệt.
Liên hệ ngay số hotline 0907 250 036 để nhận tư vấn miễn phí 24/7, phục vụ tận tâm mọi lúc mọi nơi về các nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài.
Nghi thức tang lễ Đạo Cao Đài không chỉ là hình thức tiễn đưa người thân về cõi thiêng liêng mà còn là sự nối tiếp đạo hiếu và đức tin của gia đình đối với Đấng Chí Tôn. Nếu quý vị cần hỗ trợ tổ chức tang lễ theo đúng nghi thức Cao Đài, hãy liên hệ Giang Thọ để được hướng dẫn từng nghi lễ thiêng liêng và trang trọng.